;
0

Đậu ngự

Đăng bởi Orion Data Convert vào lúc 25/03/2016

 

Đậu ngự là một trong những nguồn cung cấp tốt nhất các sợi hòa tan giúp điều hòa việc chuyển vận thức ăn trong ruột và thải trừ cholesterol, ổn định lượng đường trong máu. Qua nghiên cứu thì thấy những người được cung cấp thường xuyên các thực phẩm họ đậu giàu chất sợi hòa tan như đậu ngự đã giảm cảm giác thèm ăn.

Đậu ngự và các loại đậu khác chứa một hàm lượng đáng kể stérol thực vật (phytosterol) có cấu trúc gần giống cholesterol động vật nên khi được cung cấp đầy đủ cơ thể sẽ giảm hấp thu cholesterol từ động vật. Trong nghiên cứu lâm sàng, chế độ tiết thực cao phytosterol từ đậu ngự tạo ra tình trạng sụt thấp cholesterol toàn thể.

  • Giảm hoạt động các tác nhân gây ung thư

- Các chất ức chế proteaz & amylaz trong đậu ngự có khả năng khóa sự hoạt động của các tác nhân gây ung thư trong ruột non. Ngoài ra, các thí nghiệm lâm sàng thực hiện với tinh chất đậu ngự cho kết quả khích lệ trong việc điều trị béo phì và triglycérid trong máu cao.




- Các phytosterol trong đậu ngự cải thiện tình trạng miễn nhiễm và làm giảm nguy cơ ung thư ở vú, tiền liệt tuyến và trực tràng.

- Inositol hexaphosphate (IP6) đang được chú ý trong việc phòng ngừa ung thư và giảm cholesterol trong máu

- Các loại đậu chứa rất nhiều hợp chất phénol có tính oxy hóa mạnh bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh ung thư.

  • Các hỗ trợ khác

Các loại đậu còn là nguồn cung cấp vitamin B9 (acid folic), sắt (fer), vitamin C, kẽm, kali..., từ đó kích hoạt hệ miễn nhiễm, chế tạo các cấu trúc di truyền, tạo tinh trùng, kích thích sự phát triển của thai nhi, giữ cân bằng điện giải trong cơ thể giúp chuyển vận hệ thần kinh và co bóp cơ.

Theo các nghiên cứu dịch tễ học thì việc ăn uống đầy đủ các chất saponin có trong đậu ngự sẽ hạn chế việc hình thành sạn thận. Ngoài ra, đậu ngự cũng là chất đối kháng để giải ngộ độc chì.

- Chất lectin trong đậu ngự có đặc tính chống nấm, chống virus và chống ung thư...

Tuy nhiên, việc dùng nhiều đậu có thể dẫn đến đầy hơi do các oligosaccharid trong đậu gây nên. Vì vậy, đậu nên được nấu chín kỹ trước khi ăn; nhai kỹ và uống ít nước khi ăn; không nên ăn tráng miệng bằng các thực phẩm nhiều đường (trái cây, bánh kẹo…) sau bữa ăn nhiều đậu. Sử dụng enzym trợ tiêu hóa và hút hơi nếu bị đầy hơi...

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thực phẩm châu Âu - Eufood
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn